Mỹ phẩm thiên nhiên truyền thống – Báu vật gia truyền Việt Nam
Bí quyết trang điểm để da không bị

Bí quyết trang điểm để da không bị "mốc"

Trình Trúc Như
Th 7 27/05/2023 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Một số chị thắc mắc tại sao trang điểm xong da mặt vẫn sần sùi như bị mốc, Phấn Nụ Hoàng Cung sẽ hướng dẫn các chị cách trang điểm để làn da mịn màng, tự nhiên

Nguyên tắc cơ bản để trang điểm không bị "mốc" là phải dưỡng ẩm đầy đủ cho da. Sau một ngày dài ở cơ quan, các chị cần tuân thủ quy trình làm sạch chuẩn với sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm. Khi da đủ độ ẩm, lớp nền trang điểm sau đó sẽ dễ dàng bám vào da và bền màu suốt cả ngày dài mà không bị khô, mốc.

Khi trang điểm để làn da mịn màng, không sần sùi, chị em cần chú ý thực hiện các điều sau:

1. Chọn kem nền dạng lỏng và nhiều dưỡng.

Kem nền dạng lỏng cho phép lớp nền trong suốt, mỏng mịn, không gây bí da mặt. Kem nền hiện nay được cải tiến thành rất nhiều phiên bản khác nhau như BB cream, CC cream, cushion, tension...Tuy nhiên, chị em có thể thay thế kem nền bằng một loại kem dưỡng có nền để tạo lớp nền mỏng nhẹ tự nhiên đồng thời lại có tác dụng dưỡng da.

https://phannuhoangcung.com/Data/Sites/1/product/detail/2019/06/kem-trang-diem-cc-cream.jpeg

 

 

 

 

CC Cream vừa dưỡng da, vừa che khuyết điểm và tạo lớp trang điểm hoàn hảo cho da

 

2. Trang điểm theo đúng thứ tự.

Việc trang điểm theo đúng thứ tự vừa đảm bảo hiệu quả của các sản phẩm đồng thời giúp da không bị mốc. Các bước trang điểm cơ bản sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nước hoa hồng cân bằng pH như sau:

Bước 1: Kem dưỡng ẩm. Thoa kem dưỡng ẩm để giữ cho da bạn không bị khô và giúp lớp nền bền màu hơn.

Bước 2: Kem chống nắng. Dù bạn có make-up hay không, đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tia UV trong ánh nắng mặt trời có tác hại rất lớn tới làn da

Bước 3: Kem lót (nếu có)

Bước 4: Kem nền/CC Cream/BB Cream/Cushion/Tension. Tùy vào nhu cầu và hoàn cảnh chúng ta chọn 1 sản phẩm đánh nền khác nhau. Đối với Kem nền/CC Cream/BB Cream có thể tán kem bằng mút hoặc sponge ẩm. Đối với cushion/tension tán kem bằng mút chuyên dụng đi kèm theo sản phẩm. Có thể dùng thêm 1 chút kem che khuyết điểm để che những khuyết điểm trên khuôn mặt.

Bước 5: Phấn phủ. Dùng cọ chuyên tán phấn lấy một ít phấn phủ sau đó rũ nhẹ cọ để phấn tan ra, tán 1 lớp mỏng phấn phủ trải đều lên khắp khuôn mặt. Phấn phủ giúp tạo cho bạn một lớp nền lì mịn và kiềm dầu tốt.

Bước 6: Xịt khoáng. Cuối cùng, dùng xịt khoáng chuyên dụng để cung cấp độ ẩm, khóa lớp makeup lại giúp cho lớp nền trang điểm bền màu và không bị mốc cả ngày.

 

 

 

 

Hoàn thiện lớp trang điểm bằng xịt khoáng để khóa ẩm cho da

 

3. Chọn dụng cụ đánh nền phù hợp.

Tán kem nền bằng mút ẩm là cách đánh nền lý tưởng nhất để tạo lớp nền tự nhiên mỏng nhẹ mà không bị mốc. Bởi độ ẩm có trong mút giúp nền không bị khô hay bong tróc đồng thời kem thấm vào mút phần nào làm lượng kem khi đánh lên mặt mỏng đi và không bị dày cộm, nhược điểm là tốn kha khá kem nền.

Trang điểm đẹp giúp các chị tự tin nhưng cũng đừng quên chăm sóc da mới là chân ái các chị nhé. Hãy nhớ chăm sóc da bằng các sản phẩm an toàn từ Phấn Nụ Hoàng Cung. Chúc các chị luôn xinh đẹp và trẻ trung.

Phấn Nụ Hoàng Cung

Bí quyết makeup tạo khuôn mặt thon gọn

Bí quyết makeup tạo khuôn mặt thon gọn

Thứ 3 phút đọc

Mong muốn có một khuôn mặt thon gọn không bị “bánh bao” hay “nọng mỡ” là điều mà bất cứ cô gái nào cũng có. Ngoài... Đọc tiếp

Nội dung bài viết